15 กันยายน 2551

1 ปี รธน.ปิศาจคาบไปป์ สมควรฉีกทิ้งที่สุด !!!




ครบรอบ 1 ปี รัฐธรรมนูญปิศาจคาบไปป์ เมื่อ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลายแห่งมีการจัดอภิปราย ใครสนใจก็หาอ่านย้อนหลังกันเอาเองเถอะ

แต่อย่างที่รู้ เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญฉบับนี้คือ ทำให้ฝ่ายบริหารเป็นเป็ดง่อย ทำให้ฝ่ายนิติบัญญัติ อ่อนแอสุด ๆ

ไม่ใช่เรื่องอคติ แต่เมื่อร่างโดย “ร่างทรง คมช.” ที่ลากรถถังออกมายึดอำนาจ จะให้มันงดงาม เสริมสร้างประชาธิปไตย ย่อมยาก

เริ่มต้นก็บอกแล้ว เป็นฉบับ กับดักคนชั่ว และคนชั่วคนนั้น ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั่นแหละ

ทุกอย่างจึงออกแบบมา เพื่อล้างเผ่าพันธุ์ไทยรักไทยเป็นที่ตั้ง และลามไปถึงนักการเมืองทั้งหมด จับผิดทุกฝีก้าว หยุมหยิมไปหมด กฎหมาย 7 ชั่วโคตรไง นับไปนับมา ญาติสายไหนไม่รู้ 80 กว่าคนห้ามรับงานจากรัฐทุกชนิด ไม่งั้นติดคุกหัวโต สุดโต่งมั้ยเล่า !!!

ประชาธิปไตยก็ถอยหลังลงเหว คน 7 คน ลากตั้ง ส.ว.ได้ 74 คน เด็กฝาก เด็กในคาถาใครต่อใคร ประชาชนไม่มีสิทธิรู้เห็น มุบมิบเลือกกันเอง แต่ 45 ล้านคน เลือก ส.ว.ได้ แค่ 76 คน เพราะดูถูกประชาชนว่าโง่เง่า

มันเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และยึดหลักนิติธรรมตรงไหน ???

ขณะที่ ม.309 กลับเขียน “นิรโทษกรรม” ให้คนที่ฉีกรัฐธรรมนูญ และองค์กรที่ตั้งขึ้น เพื่อจัดการศัตรู ห้ามใครฟ้อง แต่พวกตัวเอง ทำอะไรไว้ ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ให้ถือว่าชอบด้วยกฎหมายและรัฐธรรมนูญ นี่หรือหลักนิติธรรม !!!

เหนืออื่นใด ดุลอำนาจการบริหารบ้านเมือง ระหว่างฝ่าย นิติบัญญัติ บริหาร และ ตุลาการ ซึ่งในอดีตจะดี จะชั่ว ก็ถ่วงดุล อยู่ในตัว แต่ตอนนี้เสียศูนย์ หมดความศักดิ์สิทธิ์ เพราะมีรถวิ่งคร่อมเลนอยู่เรื่อย

ฝ่ายบริหารไม่ต้องพูดถึง รัฐบาลเป็นเป็ดง่อย ตั้งแต่ตั้งไข่ นายกฯ คนเดียวมี 5-6 คดี คาทุกศาล ต้นกันยาฯนี้ คดี “ชิมไป บ่นไป” ที่ สมัคร สุนทรเวช ฟ้องทุกเวทีว่า แค่ชอบ ทำกับข้าว ก็หลุดจากเก้าอี้ได้ ศาลนัดฟังคำพิพากษาแล้ว ยังไม่นับคดีอื่นทั้งรถดับเพลิง หมิ่นประมาท ครม. ทั้งคณะโดนคดีทำผิด รธน.ม.190 กรณีให้ รมว.การต่างประเทศไปเซ็นสัญญากับกัมพูชา ให้เขาพระวิหารเป็นมรดกโลก ฯลฯ

3 รมต.คดีหวย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายอนุรักษ์ จุรีมาศ นางอุไรวรรณ เทียนทอง ก็เพิ่งได้ต่อลมหายใจอีกเฮือก หลังศาลปกครองสูงสุด ยกคำร้องฉุกเฉิน ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ มารอศาลฎีกาวินิจฉัย อีกครั้ง

ที่ผลิตนโยบาย 6 มาตรการ 6 เดือน และอื่น ๆ ออกมาได้ ทั้งเก่งและบุญแล้ว

ม.237(2) กก.บริหารพรรคทำผิด ให้ถือว่า ผิดทั้งพรรค ต้องยุบพรรค ลูกเดียว แปลกดี ทีตุลาการบางคน เมียกับแม่ยาย ไปโกงที่ผู้มีพระคุณ บอกไม่เกี่ยว ต้องลงโทษเฉพาะคนทำผิด พรรคมีสมาชิก 10 ล้าน ทำไมผิดหมด

ยึดหลักนิติธรรมตรงไหนเนี่ย !!!

พรรคที่เข้าแถวยุบมี พลังประชาชน ชาติไทย มัชฌิมาธิปไตย เพื่อแผ่นดิน ฟังเสียง บรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่คอพาดเขียง “แม้ดินกลบหน้าจะไม่ลืม” ก็พอรู้ คับแค้นขนาดไหน แต่อย่าหวังจะรอด

ที่รอดก็พรรคขาวจั๊วะ รอดแล้ว รอดอีก ประชาธิปัตย์ อนุ กกต.ฟันธงแล้ว ยกคำร้อง วิฑูรย์ นามบุตร แจกตั๋วหนัง

ก็ไม่รู้บรรทัดฐาน กกต.และความเป็นธรรมอยู่ตรงไหน ???

แค่ไม่กี่มาตรานี้ ยังเห็นความอัปลักษณ์ อคติ และความไม่เป็นธรรมมากขนาดนี้

นี่แหละ เหตุผลที่รัฐธรรมนูญปิศาจคาบไปป์ สมควรโดนฉีกทิ้ง เขียนใหม่ ที่สุด !!!.

โดย คุณ ดาวประกายพรึก
ที่มา เวบไซต์ เดลินิวส์
27 สิงหาคม 2551

ไม่มีความคิดเห็น: