15 กันยายน 2551

NBTล็อกสัญญาณ ทำให้ม็อบโจรนำสัญญาณASTVเสียบไม่สำเร็จ




สนธิลิ้มสมหวังได้ยึดช่อง11เสียทีหลังจากฝันมานานแล้ว
นายอมร อมรรัตนานนท์ พิธีกรเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในฐานะผู้ควบคุมมวลชนเดินทางไปชุมนุมที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เมื่อเช้าที่ผ่านมาได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า การดำเนินการต่อจากนี้ทางฝ่ายเทกนิคพยายามเชื่อมสัญญาณของเอเอสทีวีให้เข้ากับสถานีโทรทัศน์และวิทยบุเอ็นบีทีให้เร็วที่สุด โดยอ้างว่าได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กรมประชาสัมพันธ์บางคนที่มีจิตใจรักชาติด้วย ในระหว่างนียืนยันว่าจะมีการชุมนุมต่อเนื่องจนกว่ารัฐบาลสมัครจะออกไป ส่วนเอ็นบีทีหลังจากมีรัฐบาลใหม่แล้วจะให้รัฐบาลใหม่บริหารต่อไป เฉพาะหน้าวันนี้พันธมิตรฯ จะชุมนุมอยู่ทั้งคืน และขอเชิญชวนพี่น้องให้มาร่วมทัศนาจรสถานีเอ็นบีทีและมาร่วมชุมนุมเพิ่มขึ้น


สปน.ชี้เอเอสทีวีเกี่ยวสัญญาณ"เอ็นบีที"ไม่ได้ กันไว้แล้ว

ขณะเดียวกันที่กองบัญชาการกองทัพไทย นายเผชิญ ขำโพธิ์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวภายหลังรายงานกรณีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ต่อนายจุลยุทธ หิรัณยวสิต ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ตนไม่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพยายามเข้าไปดูสถานการณ์ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ ซึ่งได้รายงานสถานการณ์ให้นายจุลยุทธทราบ เพื่อนำรายงานคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป ทั้งนี้ นายจุลยุทธ ได้กำชับให้ดูแลเจ้าหน้าที่ของเอ็นบีทีให้ปลอดภัย

"ขณะนี้ชัดเจนแล้วว่าสถานีถูกยึด และการออกอากาศถูกยุติ จอมืด อย่างไรก็ตาม ได้โทรศัพท์สอบถามสถานการณ์จากรักษาการผบ.เอ็นบีที ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ แม้การออกอากาศในส่วนกลางจะมีปัญหา แต่จะพยายามออกอากาศให้ได้เร็วที่สุด แต่ในส่วนของต่างจังหวัด ที่มีศูนย์อยู่ 8 เขต ยังสามารถอกอากาศได้เพราะเป็นรายการของท้องถิ่น" นายเผชิญ กล่าว

นายเผชิญ กล่าวต่อว่า การดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่บุกยึด ที่มีการทำลายทรัพย์สินรางกราชการ และทำร้ายเจ้าหน้าที่เอ็นบีทีนั้น คิดว่าบุคลากรเอ็นบีทีจะไปแจ้งความกับตำรวจ และเชื่อว่าตำรวจที่เข้าไปดูแลสถานการณ์ตั้งแต่ต้นคงได้เห็นภาพประจักษ์แก่สายตาแล้วว่า เกิดอะไรขึ้น และคงดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายจุลยุทธ กล่าวว่า ขณะนี้เอเอสทีวียังไม่สามารถเกี่ยวสัญญาณของกรมประชาสัมพันธ์ได้ เพียงแต่ยึดสถานีเอาไว้ ด้านการออกอากาศยังไม่สามารถทำงานได้

เมื่อถามว่ารัฐบาลจะปล่อยให้เอเอสทีวีเกี่ยวสัญญาณและประกาศชัยชนะหรือไม่ นายจุลยุทธ กล่าวว่า เรื่องนี้เราทราบล่วงหน้ามาแล้ว และได้วางแผนรับสถานการณ์ไว้หมดแล้ว เราทราบว่าจะมีการบุกยึด จึงมีการวางแผนและสั่งการไว้หมดแล้ว

NBTสัญจรออกอากาศตามศูนย์ต่างๆกว่า6ศูนย์
ขณะที่ช่องNBTนั้นมีความพยายามถ่ายทอดสดจากจุดต่างๆ ทั้งรถโมบาย ศูนย์ข่าวต่างจังหวัด หรือศูนย์ข่าวที่ไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ก็มีจอมืดสลับเป็นระยะๆ


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
26 สิงหาคม 2551

ไม่มีความคิดเห็น: