15 กันยายน 2551

เซนต์ คิทท์สฯ เชิญทักษิณเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจ เปิดช่องลี้ภัยเป็นประเทศที่2




นายกรัฐมนตรี แห่งเซนต์ คิทท์ส แอนด์ เนวิส ประกาศเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นหัวหน้าคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ทางด้านเศรษฐกิจ เปิดช่องลี้ภัยเป็นประเทศที่ 2ในรอบ 5 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ ZIZ Television สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของรัฐบาลแห่งประเทศหมู่เกาะเซนต์ คิทท์ส แอนด์ เนวิส ประเทศที่เล็กที่สุดในทวีปอเมริกา ระบุว่า ดร.เดนซิล เลเวลลีน ดักลาส นายกรัฐมนตรีแห่งเซนต์ คิทท์ส แอนด์ เนวิส วัย 55 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องการเชิญพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่กำลังอยู่ในระหว่างการลี้ภัยทางการเมืองที่ประเทศอังกฤษ ให้มาพำนักที่ประเทศของตนในฐานะแขกของรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า กำลังพิจารณาทาบทามอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยให้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ทางด้านเศรษฐกิจให้กับรัฐบาลของตน

นอกจากนี้ นายดักกลาส ยังกล่าวอีกด้วยว่า "มีความชื่นชมพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร ที่เคยแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนในประเทศไทย และสามารถใช้คืนเงินกู้ที่ประเทศไทยยืมมาในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ คืนให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF ได้เร็วกว่ากำหนด ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมมองว่า เป็นความมหัศจรรย์ทางการเมือง "

และยืนยันว่า ยินดีอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว จากอังกฤษมายังประเทศของตน พร้อมย้ำว่า ในฐานะแขกของรัฐบาล พันตำรวจโททักษิณ และครอบครัวสามารถพำนักอยู่ในประเทศของเขาได้นานตราบเท่าที่ต้องการทั้งนี้

การออกมาประกาศให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของนายกรัฐมนตรีเซนต์ คิทท์ส แอนด์ เนวิส ในครั้งนี้ ทำให้ประเทศแห่งนี้กลายเป็นดินแดนแห่งที่ 2 ในรอบ 5 วันแล้ว ที่ประกาศพร้อมต้อนรับพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตรเข้าประเทศ

ที่มา เวบไซต์ innnews
27 สิงหาคม 2551

ไม่มีความคิดเห็น: