15 กันยายน 2551

ส่ง82ผู้ก่อการร้ายศรีวิชัยยึดNBTนอนคุกคลองเปรม คัดค้านประกันตัว "นิติรัตน์"ลูกน้องยะใส






















ไม่มีใครใหญ่กว่ากฎหมาย-ผู้ก่อการร้ายศรีวิชัย82รายถูกตำรวจส่งไปฝากขังคุกคลองเปรม12วัน ห้ามประกันตัว หลังก่อเหตุอุกอาจยึดNBT ขณะที่นิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์(เสื้อขาวกำลังก้าวลงจากรถคุกภาพบน)คนสนิทของสุริยะใสคิดเอาตัวรอดทิ้งเพื่อน ให้สภาทนายมาประกันตัวเป็นกรณีพิเศษ



ตำรวจสุทธิสาร ควบคุมตัว 82 นักรบศรีวิชัย ฝากขังศาล อ้างก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง พร้อมคัดค้านประกันส่งตัวเข้าเรือนจำ

วันนี้ (26 ส.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 17.45 น.พ.ต.ต.อธิคม อภิชยกูลกิจ พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร พร้อมกำลังควบคุมตัวผู้ต้องหา นำโดย นายธเนศ คำชุม อายุ 43 ปี กับพวกรวม 82 คน เป็นชาย 78 คน หญิง 4 คน กลุ่มนักรบศรีวิชัย

ผู้ต้องหาในความผิดฐานมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างอื่นอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, ร่วมกันบุกรุกเข้าไปในสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่นโดยมีอาวุธ กับข้อหาอื่นรวม 6 ข้อหา พร้อมของกลาง อาทิ อาวุธปืนพก 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน มีดดาบและมีดปลายแหลม วิทยุสื่อสาร หนังสติ๊กพร้อมกระสุนลูกหิน และของกลางอื่นๆ 25 รายการ กรณีร่วมกันบุกรุกเข้าไปทำลายทรัพย์สินภายในอาคารสำนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) เมื่อเวลา 05.30 น.ของวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา และบังคับเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงานให้หยุดทำงาน หยุดการออกอากาศ และให้ออกไปจากสำนักงานจนเจ้าหน้าที่ต้องกระทำตามด้วยความกลัว

พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหามาจะครอบ 48 ชั่วโมง ในวันที่ 27 ส.ค.นี้ แต่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 15 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง รวมทั้งผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติผู้ต้องหาจึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้มีกำหนด 12 วันจนถึงวันที่ 6 ก.ย.

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนยังขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาอาจหลบหนี

ต่อมาทนายความจากสภาทนายความฯได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพยเป็นเงินสด คนละ 2 แสนบาท ขอประกันตัว นายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ แกนนำสมัชชาคนจน กับ นายนัสเซอร์ ยีหมะ ผู้ต้องหา 13 และ 14 ซึ่งศาลอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้อง ส่วนผู้ต้องหารายอื่น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมไปไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯต่อไป

สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน 3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวไปดำเนินคดีที่สถานแรกรับเด็กและเยาวชนบ้านเมตตา

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่ากรณีนายนิติรัตน์นั้น เป็นรองเลขาธิการครป. หรือลูกน้องนายสุริยะใส ที่เคยไปของบประมาณจากรัฐบาลเผด็จการขิงแก่16ล้านบาท อ้างว่านำไปรณรงค์ประชาธิปไตย มักแสดงตนว่าเป็นนักต่อสู้ แต่ตอนถูกจับคราวนี้กลับดิ้นรนขอประกันตัวเองเอาตัวรอด ขณะที่รายอื่นที่ถูกจับพร้อมกันกว่าอีก80คนอาจถูกลอยแพนอนคุกยาวผลัดแรก12วัน



โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์
ที่มา เวบผู้จัดการ
26 สิงหาคม 2551

ไม่มีความคิดเห็น: